Đạo đức lớp 1 cả năm

Tài Liệu Mới

Moderator
Top Poster Of Month
14/12/20
61
4
8
Moderator
Kính gửi quý thầy cô tải miễn phí bộ giáo án Đạo đức lớp 1 cả năm bộ kết nối tri thức với cuộc sống, Giáo án gồm đầy đủ 30 bài soạn đầy đủ, tỉ mỉ các hoạt động giúp cho việc tổ chức lớp trở nên dễ dàng.

Giáo án tiểu học 729418.jpg


Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.


Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ.
(3 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ và vận dụng vào các hoạt động tập thể.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dungLVĐPhương pháp, tổ chức và yêu cầu
Thời gianSố lượngHoạt động GVHoạt động HS
I. Phần mở đầu
1.Nhận lớp





2.Khởi động
a) Khởi động chung
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
b) Khởi động chuyên môn
- Các động tác bổ trợ chuyên môn
c) Trò chơi
- Trò chơi “ đứng ngồi theo lệnh”
II. Phần cơ bản:
Hoạt động 1 (tiết 1)
* Kiến thức.
Đứng nghiêm.
- Khẩu lệnh: “nghiêm”
- Động tác:
đứng nghiêm

Đứng nghỉ.
- Khẩu lệnh: “nghiêm”
- Động tác:
đứng nghỉ

*Luyện tập
Tập đồng loạt



Tập theo tổ nhóm





Tập theo cặp đôi


Thi đua giữa các tổ

* Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”




Hoạt động 2 (tiết 2)
*Kiến thức
Ôn động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ.

* Luyện tập

Hoạt động 3 (tiết 3)
* Kiến thức
- Ôn động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ.

* Luyện Tập

III. Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn thân.
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
* Xuống lớp
5 – 7’
















16-18’






























3-5’



















4- 5’








2x8N




2x8N



















2 lần



4lần




4lần


1 lần























Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học







- Gv HD học sinh khởi động.


- GV hướng dẫn chơi


Cho HS quan sát tranh


GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.







- GV hô - HS tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.

- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.



- GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện.
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi.
- Cho HS chơi thử và chơi chính thức.
- Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc


- Nhắc lại cách thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ.
Tổ chức ôn tập như phần luyện tập của hoạt động 1


- Nhắc lại cách thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ.
Tổ chức ôn tập như phần luyện tập của hoạt động 1

- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS.
- VN ôn bài và chuẩn bị bài sau


Đội hình nhận lớp



- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.

Đội hình khởi động


- HS khởi động theo hướng dẫn của GV


- HS tích cực, chủ động tham gia trò chơi


- Đội hình HS quan sát tranh



HS quan sát GV làm mẫu








- Đội hình tập luyện đồng loạt.


ĐH tập luyện theo tổ



GV
-ĐH tập luyện theo cặp


- Từng tổ lên thi đua - trình diễn
- Chơi theo đội hình hàng ngang








- HS lắng nghe, nhận nhiệm vụ học tập.
- HS luyện tập như phần luyện tập của hoạt động 1


- HS lắng nghe, nhận nhiệm vụ học tập.
- HS luyện tập như phần luyện tập của hoạt động 1

HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc



___________________________________________________________________
Dưới đây là link tải đầy đủ file giáo án miễn phí:
 

Facebook fanpage

Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. G GIAO AN:
    Shoutbox has been pruned!
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Yêu thích nhất

Nổi bật nhất

Thành viên đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.