Phân phối chương trình các môn lớp 1 (cả năm) – Cùng học để phát triển năng lực

Lê Hoàng Tuấn

S.Moderator
Top Poster Of Month
28/6/20
83
91
17
S.Moderator
Ngày 21/11/ 2019, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã ký Quyết định số 4507/QĐ-BGDĐT Phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông. Có 32 sách giáo khoa của 8 môn học và hoạt động giáo dục được phê duyệt trong lần này, gồm Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Mĩ thuật, Âm nhạc (mỗi môn có 5 cuốn). Môn Tự nhiên và xã hội có 3 cuốn, Giáo dục thể chất (1 cuốn) và Hoạt động trải nghiệm (3 cuốn).
Bộ SGK lớp 1 'Cùng học để phát triển năng lực' cũng nằm trong số đó và được đánh giá là có chất lượng tốt, được khẳng định qua các vòng thẩm định quốc gia của Bộ GD&ĐT. Ban soạn thảo bộ sách cho biết việc biên soạn bộ sách đáp ứng các yêu cầu cơ bản, được phép phát hành trên toàn quốc từ năm học 2020 - 2021.

5801

"Giáo Án Chuẩn - GIAOANCHUAN.COM nơi cung cấp tài liệu miễn phí và an toàn". Ảnh sưu tầm​

Ngày 12/1, VTV News đã có cơ hội được gặp gỡ và trò chuyện với 7 khách mời - những người đã góp phần làm nên bộ sách Cùng học để phát triển năng lực. Đó là: PGS. TS Phan Doãn Thoại - Phó Trưởng ban chỉ đạo biên soạn bộ SGK - Chủ biên môn Toán; PGS. TS Nguyễn Thị Hạnh - Chủ biên môn Tiếng Việt; GS. TS Nguyên Hữu Đĩnh - Tổng Chủ biên môn TN&XH; GS.TS Huỳnh Văn Sơn - Chủ biên môn Đạo Đức; PGS. TS Đoàn Mỹ Hương - Tổng Chủ biên môn Mỹ Thuật; Nhạc sỹ Hoàng Long - Tổng Chủ biên môn Âm nhạc và TS Nguyễn Thụy Anh - Chủ biên môn HĐTN.
Chia sẻ về sự khác biệt giữa quy trình xây dựng bộ sách "Cùng học để phát triển năng lực" và quy trình biên soạn sách giáo khoa trước đây, PGS. TS Phan Doãn Thoại cho hay: "Điểm khác biệt lớn nhất chính là cách tổ chức nghiên cứu. Với SGK hiện hành, cách xây dựng quy trình là những nghiên cứu nhỏ lẻ, được chắp vá với nhau. Còn với quy trình xây dựng bộ sách mới thì chúng tôi đã nghiên cứu bài bản hơn và bộ sạch đáp ứng mọi yêu cầu chương trình định phát triển năng lực từ nội dung cho tới hình thức thể hiện".
Giải thích về bộ môn Hoạt động trải nghiệm, TS. TS Nguyễn Thụy Anh : "Đây là lần đầu tiên giáo dục Việt Nam có một bộ môn mới là Hoạt động trải nghiệm được đưa vào hoạt động giáo dục trong nhà trường. Bộ môn được thiết kế một cách tổng thể, có hệ thống, mạch nội dung xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 12. Về cơ bản đây là là những hoạt động giáo dục cơ bản được định hướng, thiết kế và hướng dẫn học sinh thực hiện và qua đó để học sinh tiếp cận thực tế, thể hiện những cảm xúc tích cực. Thông qua đó, các em được vận dụng, tổng hợp kiến thức, kỹ năng được học từ những các môn học khác để thực hiện những nhiệm vụ được giao, giải quyết những vấn đề thực tế ở gia đình, nhà trường và xã hội của các em".

Dưới đây là Flie Word của Phân phối chương trình các môn lớp 1 (cả năm)Cùng học để phát triển năng lực. Qúy thầy cô cùng Giáo Án Chuẩn - GIAOANCHUAN.COM tải về tham khảo và góp ý kiến nhé!
 

Van Giao An

Cộng tác viên
7/9/20
6
2
3
Cộng tác viên
Ngày 12/1, VTV News đã có cơ hội được gặp gỡ và trò chuyện với 7 khách mời - những người đã góp phần làm nên bộ sách Cùng học để phát triển năng lực. Đó là: PGS. TS Phan Doãn Thoại - Phó Trưởng ban chỉ đạo biên soạn bộ SGK - Chủ biên môn Toán; PGS. TS Nguyễn Thị Hạnh - Chủ biên môn Tiếng Việt; GS. TS Nguyên Hữu Đĩnh - Tổng Chủ biên môn TN&XH; GS.TS Huỳnh Văn Sơn - Chủ biên môn Đạo Đức; PGS. TS Đoàn Mỹ Hương - Tổng Chủ biên môn Mỹ Thuật; Nhạc sỹ Hoàng Long - Tổng Chủ biên môn Âm nhạc và TS Nguyễn Thụy Anh - Chủ biên môn HĐTN.
Gặp gỡ rồi sao hả bạn?
 
  • Like
Reactions: Lê Hoàng Tuấn

Lê Hoàng Tuấn

S.Moderator
Top Poster Of Month
28/6/20
83
91
17
S.Moderator
Gặp gỡ rồi sao hả bạn?
Chia sẻ về sự khác biệt giữa quy trình xây dựng bộ sách "Cùng học để phát triển năng lực" và quy trình biên soạn sách giáo khoa trước đây, PGS. TS Phan Doãn Thoại cho hay: "Điểm khác biệt lớn nhất chính là cách tổ chức nghiên cứu. Với SGK hiện hành, cách xây dựng quy trình là những nghiên cứu nhỏ lẻ, được chắp vá với nhau. Còn với quy trình xây dựng bộ sách mới thì chúng tôi đã nghiên cứu bài bản hơn và bộ sạch đáp ứng mọi yêu cầu chương trình định phát triển năng lực từ nội dung cho tới hình thức thể hiện".
Giải thích về bộ môn Hoạt động trải nghiệm, TS. TS Nguyễn Thụy Anh : "Đây là lần đầu tiên giáo dục Việt Nam có một bộ môn mới là Hoạt động trải nghiệm được đưa vào hoạt động giáo dục trong nhà trường. Bộ môn được thiết kế một cách tổng thể, có hệ thống, mạch nội dung xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 12. Về cơ bản đây là là những hoạt động giáo dục cơ bản được định hướng, thiết kế và hướng dẫn học sinh thực hiện và qua đó để học sinh tiếp cận thực tế, thể hiện những cảm xúc tích cực. Thông qua đó, các em được vận dụng, tổng hợp kiến thức, kỹ năng được học từ những các môn học khác để thực hiện những nhiệm vụ được giao, giải quyết những vấn đề thực tế ở gia đình, nhà trường và xã hội của các em".
 
  • Like
Reactions: GIAO AN

Facebook fanpage

Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. Q Quách Xe Ôm:
    Bạn dki tk rồi tải bth mà. Nhấp vào biểu tượng W cuối bài ấy
  2. H hà thanh thuý:
    Cả nhà ơi sao tải về mở k dc
  3. H hà thanh thuý:
    giáo án chân trời sáng tao
  4. V Van Giao An:
    Chúc cả nhà tuần mới vui vẻ, thành công
  5. G GIAO AN:
    Shoutbox has been pruned!
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Nổi bật nhất