Tách gộp 2 nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 8, lớp 5 tuổi

Huong Nguyen

Moderator
28/9/19
1,623
142
57
29
Moderator
1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ biết tách gộp 2 nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 8. Biết đếm theo thứ tự từ 1-8.

- Kỹ năng: Trẻ đếm thành thạo, có kỹ năng, thao tác tách gộp nhanh theo yêu cầu của cô.

- Thái độ: Trẻ hứng thú trong quá trình học. Giáo dục trẻ biết đoàn kết với bạn bè.

2. Chuẩn bị:

- Nhạc bài hát “Cháu thương chú bộ đội” 8 tấm thiệp, số 8.

- Mỗi trẻ 8 ba lô, 8 mũ, thẻ số từ 1-8.

- Trò chơi trên máy tính, cây rau và cây ăn quả, mô hình vườn, cây hoa, chậu

3. Tổ chức hoạt động.

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú, ôn tập nhận b số 8
- Cho trẻ hát bài: “Cháu thương chú bộ đội”
- Trò truyện về nội dung bài hát
- Các bạn nhỏ làm thiệp gửi các chú bộ đội
- Đếm xem có bn tấm thiệp đặt thẻ số tương ứng.
- Cả lớp đọc
2.HĐ2: Tách gộp 2 nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 8
* Tách theo ý thích
- Trong rổ của các con có gì?
- Các con hãy xếp tất số mũ ra thành hàng ngang từ trái qua phải
- Đếm xem có tất cả bn cái mũ, đặt thẻ số
- Bây giờ các con hãy tách cho cô 8 chiếc mũ này thành 2 nhóm theo ý thích, và đặt thẻ số tương ứng cho mỗi nhóm.
- Cô kiểm tra kết quả trẻ.
- Con có thể nói cách tách của mình cho cô và các bạn cùng biết?
- Bạn nào có cách tách giống bạn
- Còn bạn naò có cách tách khác không?

- Bạn naò có cách tách giống bạn.
- Tương tự với cách tách khác cô cho trẻ nói lên cách tách của mình.
- Bây giờ các con hãy gộp 2 nhóm này lại và đặt thẻ số tương ứng?
- Gộp 2 nhóm lại bằng mấy?
* Tách theo yêu cầu:
-
Trong rổ của các con còn có gì nữa?
- Xếp tất cả ba lô ra trước mặt đếm và đặt thẻ số tương ứng?
- Khi cô nói tách nhóm, tách nhóm, tách cho cô 1 nhóm có 1 và 1 nhóm có 7 thì các con sẽ tách cho cô 1 nhóm có mấy, và nhóm còn lại? đặt thẻ số tương ứng mỗi nhóm
- Cho trẻ chơi lần 1 tách 1 nhóm 1-7
- Lần 2 tách 1 nhóm 2-6
- Lần 3 tách 1 nhóm 3-5.
- Lần 4: Tách 1 nhóm có 4 và 1 nhóm có 4
- Sau mỗi lần chơi cô kiểm tra kết quả của trẻ. Cho trẻ gộp lại và đếm.
- Như vậy khi tách 8 đối tượng thành 2 nhóm có mấy cách tách?
- Cách thứ 1:
- Cách thứ 2:
- Cách thứ 3:
- Cách thứ 4:
- Và khi gộp lại cho ra kết quả bằng mấy?
*Trò chơi : Chơi trên máy tính
- Cô mời 1 trẻ lên tách cho cô 8 quả cà chua vào 2 rổ, và đóng 2 rổ su hào vào thùng gửi chú bộ đội
- Cho trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
TC2: Trồng cây
- Chia lớp thành 2 đội, đội 1 giúp các chú bộ đội trông rau và cây ăn quả vào vườn, đúng với số lượng cây qui định trong mỗi ô.
- Đội 2 tách số hoa trong vườn vào 2 chậu cảnh.
- Cho trẻ chơi
- Cô kiểm tra kết qủa chơi của trẻ
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
3.HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ hát baì, cất dọn đồ dùng ra chơi

-
Trẻ hát
- Trẻ trò truyện cùng cô.

- Bạn khánh đếm và tìm thẻ số 8

- Số 8



- Có mũ và ba lô ạ

- Trẻ xếp
- 1..8 đặt thẻ số 8

- Trẻ tách và đặt thẻ số


- Con tách 1 nhóm có 1 và 1 nhóm có 7
- Trẻ giơ tay
- Con tách 1 nhóm có 2 và 1 nhóm có 6
- Trẻ giơ tay

- Trẻ trả lời

- Trẻ gộp và đặt thẻ số 8
- Bằng 8

- có ba lô ạ

- Trẻ xếp và đặt thẻ số 8



- 1 nhóm có 1 và 1 nhóm có 7
- Trẻ tách và đặt thẻ số




- Trẻ gộp và đếm đặt thẻ số 8

- Có 4 cách tách
- 1-7
- 2-6
- 3-5
- 4-4
- Bằng 8




- Bạn khánh lên chơi



- Trẻ lắng nghe



- Trẻ chơi
- Trẻ kiểm tra cùng cô


- Trẻ hát ra chơi
II. Hoat động vui chơi ngoài trời:

-
HĐCCĐ: Quan sát thời tiết mùa đông.

- TCVĐ: Lộn cầu vồng, rồng rắn lên mây.

- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời.

1. Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ biết quan sát các hiện tượng thời tiết đặc trưng của mùa đông.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định, kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc.

- Thái độ:Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. Biết mặc quần áo ấm giữ gìn sức khỏe khi thời tiết lạnh.

2. Chuẩn bị:

- Sân chơi sạch sẽ, vòng, phấn…. Trang phục cô và trẻ gọn gàng.

3. Tổ chức hoạt động:

HĐ1: Gây hứng thú


- Trước khi ra sân, cô điểm danh trẻ, kiểm tra sĩ số, dặn dò trẻ trước khi ra sân.

- Cho trẻ đọc bài thơ bé làm bao nhiêu nghề xếp hàng ra sân. Trẻ đọc

HĐ2: Quan sát thời tiết mùa đông.

- Cô cho trẻ quan sát 5 phút và nhận xét? Trẻ quan sát

- Ai có nhận xét gì về thời tiết hôm nay? Con thấy thời tiết lạnh ạ

- Còn con con thấy sao? Con thấy trời rét ạ

- Còn con? Con thấy trời nhiều mây ạ

- Cô gọi nhiều trẻ trả lời.

- Đông viên khuyến khích trẻ

- Khi thời tiết lạnh các con phải ăn, mặc ntn? Mặc áo len, áo phao, đi tất, uống nước ấm.

- Đúng rồi mùa đông thời tiết rất lạnh nên các con phải ăn mặc thật ấm để không bị ho, bị ốm nhé.

*Trò chơi: TC1 “Lộn cầu vồng”.

- Cho trẻ chơi 3-4 lần.

- Động viên khuyến khích trẻ chơi.

* TC2: Rồng rắn lên mây.

- Cho trẻ chơi 3-4 lần.

- Động viên khuyến khích trẻ chơi.

* Chơi tự do: Cô giới thiệu một số đồ chơi và hướng dẫn trẻ chơi như chong chóng, nhặt lá xếp hình, chơi đu quay, cầu trượt.

- Cho trẻ chơi các góc theo ý thích.

- Cô bao quát trẻ chơi, chú ý đảm bảo an toàn trong khi chơi.

HĐ3. Kết thúc:

-
Cô tập trung trẻ, kiễm tra sĩ số, nhận xét và cho trẻ đi nhẹ nhàng vào lớp.

III . Hoạt động chiều:

- Ôn củng cố hoạt động sáng.

- Học vở chủ đề

- Chơi tự do các góc cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi

- Nêu gương cuối ngày- kiểm tra vệ sinh- điểm danh- trả trẻ.

* Nhận xét:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nguồn TH